อยากผิวสวยน้ำผึ้งช่วยได้


"น้ำผึ้งช่วยอะไรคุณบ้าง"

เกร็ดความรู้วันนี้ขอเสนอ ความสวยที่ได้มาจากน้ำผึ้ง ครั้งก่อนจะลงมือทำสวย เรามาทดสอบก่อนดีกว่าว่า น้ำผึ่ง ที่มีอยู่นั้น ของจริงหรือของปลอม
เริ่มจาก นำน้ำผึ้งจากธรรมชาติที่ยังไม่ผ่านความร้อนใส่ไว้ในขวด ตั้งทิ้งไว้สักพัก ถ้าเป็นน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติจะมองดูเหตุเกสรดอกไม้ลอยอยู่ด้านบน



หลังจากทราบแล้ว ก็เริ่มปฏิบัติแต่งกันเลย...

1. น้ำผึ้งช่วยปรับเทียบเท่าของร่างกายและควบคุมน้ำหนัก ใครที่มีข้อสงสัยปวดข้อ ปวดกระดูก เป็นตะคิวอยู่บ่อย ๆ หรือกระทั่งโรคอ้วน ก็สามารถดื่มน้ำผึ้ง เพื่อช่วยเบาลงโรคต่าง ๆ ได้
วิธีคือ นำน้ำผึ้ง 3 ช้อนผสมกับน้ำส้มสายชูหมักแอ๊ปเปิ้ล (หรือ Apple Vinegar) 3 ช้อนชา ผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว ดื่มทุกเช้าหลังตื่นและระหว่างมื้อเป็นประจำทุกวัน จะทำให้ตัวสมบูรณ์แข็งแรงและสดชื่น

2. หน้าแห้งแตกเป็นขุย สาวที่มีพื้นผิวแห้งหยาบกระด้างเหมือนอีสานแล้ง ควรทำเป็นอย่างมาก นำไข่แดง 1 ฟอง และน้ำผึ้ง 1ช้อนรวมให้เข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำบริสุทธิ์

3. น้ำผึ้งยอมสิ้วเสี้ยนบนหน้า หลังล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เช็ดหน้าให้แห้ง แล้วนำกล้วยหอมครึ่งลูก บดผสมกับน้ำผึ้ง เอามาทาบนหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก น้ำผึ้งมีเอนโซม์ที่ทำให้หน้าคุณชุ่มชื่นอ่อนนุ่มขึ้น และยังบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ด้วย

4. ผมหยาบกะด้างเกินบำบัด ต้องลองสูตรนี้ หลังสระผมเสร็จ นำน้ำผึ้งผสมกับน้ำมันมะกอกอย่างละ 3 ช้อนโต๊ะ ชโลมผมแล้วทิ้งไว้ 3-5 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำบริสุทธิ์ ผมคุณจะนิ่มและเงางามดุจเส้นไหม

5. ใครที่นอนไม่หลับ ฟังทางนี้ด่วน รวมน้ำผึ้งกับน้ำอุ่น หรือนมร้อนดื่มก่อนนอน จะช่วยให้คุณหลับสบายขึ้น

6. สครับหน้าแบบง่าย ๆ เพียงนำน้ำผึ้งผสมกับแอ๊ปเปิ้ลมาปั่นรวมกัน ทาให้ทั่วใบหน้า พร้อมด้วยนวดเบา ๆ ความหยาบของแอ๊ปเปิ้ลจะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้ออกไปให้ผิวหน้าสดใสผ่องใสขึ้น

7. สูตรไล่ตีนกาออกจากหน้า นำแครอท 1 หัวเล็กมาปอกและปั่นให้รอบคอบ ผสมกับน้ำผึ้ง และเอามาพอกหน้าทิ้งไว้ 5-10 นาที ริ้วรอยตีนเป็ดตีนกาบรรดาจะค่อย ๆ โผบินออกจากหน้าของคุณในเร็ววัน

8. เสียงใสเหมือนระฆังเงิน หากใครเกิดท่าทางเจ็บคอ รู้คอแห้งเสียงแหบร้องมูลค่าโอเกะไม่สนุกละก็ เพียงรวมน้ำมะนาว 1 ลูก + น้ำผึ้ง 2-3 ช้อนโต๊ะ + น้ำเดือด 2 ช้อนโต๊ะ จิบบ่อย ๆ แก้เจ็บคอ แต่หากกินไม่หมดก็นำมาทาหน้าได้ด้วย ทาทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำบริสุทธิ์ ผิวหน้าจะขาวใสและเต่งตึงขึ้นทันตา


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมเรื่องน่าอ่าน
เรื่องต่อไป
« โพสก่อนหน้า
เรื่องก่อนหน้า
โพสต่อไป »