สูตรพอกหน้าจากก้นครัว..



สูตรพอกหน้าจากก้นครัว..

สาวเปรี้ยวอย่างเราๆเนี่ย เว้นแต่สวยเปรี้ยวแล้วยังเชี่ยวชาญใช้ (ตังค์) ด้วยถูกมั้ยคะ!
วันนี้เลยขอเสนอเมนูเพื่ออนามัยผิวสวยๆ แบบไม่ต้องลงทุนมาก ไม่เปลือง และไม่มีระคายเคืองด้วยค่ะ หาได้ง่ายดายจากตู้เย็นที่บ้านเลยนะคะ
รับรองว่ามาส์คหรือสูตรพอกภารกิจนำมาฝากต้องถูกใจสาวๆที่ไม่ค่อยมีเวลาชัวร์ค่ะ (หรือถูกใจสาวที่มีเวลาแต่ขี้เกียจแบบ vinegar girl เนี่ยหล่ะค่ะ อิอิ)
สูตรพอกหน้าสำหรับผิวมัน

สาวๆผิวมันทั้งหมด รีบไปหามะเขือเทศในตู้เย็นด่วนเลยค่ะ ใช้มะเขือเทศสุก 1 ลูก มาบดหรือสับให้รอบคอบหนอคะ แล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 10-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ แล้วแน่นรูขุมขนด้วยน้ำเย็นอีก 1 ครั้งค่ะ สูตรนี้ควรทำอาทิตย์ละครั้ง จะช่วยลดความมันบนหน้าลงได้ค่ะ
นอกจากนี้ตอนที่พอกหน้าก่อนจะล้างออก ลองขัดหน้าเบาๆด้วยเนื้อมะเขือเทศตรงช่วงจมูก วิตามินซีและกรดผลไม้ (AHA)ในมะเขือเทศจะช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปด้วยค่ะ และช่วยทำให้สิวเสี้ยนลดน้อยลงค่ะ นอกจากนี้วิตามินต่างๆในมะเขือเทศยังช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


สูตรพอกหน้าสำหรับผิวปกติ

สำหรับสาวๆที่ผิวดีพร้อมเป็นผิวธรรมดา มีวิธีบำรุงผิวจากธรรมชาติง่ายค่ะ คือ โยเกิร์ต และ น้ำผึ้ง ใช้โยเกิร์ตรสจืดหรือรสปกติ (ตราไหนตกลงหนอคะ) 1/4 ถ้วย ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันแล้วทาให้ทั่วหน้า (หรือจะมาส์คมาที่คอด้วยตกลงหนอคะ) ทิ้งไว้ราว 10-15 นาทีค่ะ หรือทิ้งไว้จนรู้หน้าตึงๆ จากองค์ประกอบที่ทาไว้แห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สูตรนี้พื้นผิวของสาวๆจะได้รับการบำรุงจากคุณค่าของนม และน้ำผึ้งที่ช่วยกระชับรูขุมขน จริงจังแล้วสูตรนี้ใช้ได้กับสาวทุกผิวเลยหนอคะ vinegar girl ชอบสูตรนี้เหมือนกันค่ะถึงผิวตัวเองจะมัน แต่ก็ใช้โยเกิร์ตมาส์คหน้าเป็นประจำค่ะ ใช้แล้วพื้นผิวนุ่มขึ้นทันทีเลยละค่ะ
สูตรพอกหน้าสำหรับผิวแห้ง

สาวผิวแห้งต้องมีกล้วยหอมติดตู้เย็นแล้วหล่ะค่ะ เพราะกล้วยหอมเป็นมาส์คแสนดีกับสาวผิวแห้ง ให้สาวๆนำกล้วยหอมสุก 1/2 ลูกมาบด แล้วผสมกันน้ำผึ้ง 1 ช้อนกาแฟ คนให้เข้ากัน
หรือสาวๆที่ชอบความไวก็ใช้ปั่นในเครื่องปั่นเลยตกลงค่ะ พอไปได้ส่วนประกอบแล้วก็เอามาพอกหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น มาส์คกล้วย + น้ำผึ้งนี้จะช่วยให้ผิวแห้งกลับมานุ่มและตึงสวยค่ะ

แหล่งที่มา : Beauty & Makeup
เรื่องต่อไป
« โพสก่อนหน้า
เรื่องก่อนหน้า
โพสต่อไป »